hướng dẫn chia sẻ máy in qua mạng LAN

Chíp Việt 11:10
Chắc hẳn các bạn đi làm văn phòng thì cũng từng muốn in một văn bản hay một cái gì đó, Nhưng nếu trong văn phòng chỉ có một chiếc máy in mà máy tính của bạn không có máy in thì các bạn sẽ làm như thế nào?
Cũng có thể sử dụng một cách đó là copy tài liệu hoặc dữ liệu của bạn qua bên máy có máy in để có thể in được, nhưng như thế thì lại rất bất tiện, chẳng hạn lúc người ta đang bận như lướt facebook hoặc làm gì đó thì cũng rất bất tiện. Vì vậy bài này mình xin hướng dẫn cách chia sẻ máy in qua mạng LAN để những máy khác trong cùng mạng LAN cũng có thể sử dụng được máy in. Ta thực hiện như sau:

Bước 1: Chia sẻ máy in qua mạng LAN từ máy tính được cắm máy in vào

Bước này là thực hiện chia sẻ máy in qua mạng LAN để các máy khác có thể kết nối với máy tính đó để in được bình thường.
Tất cả các hệ điều hành từ windows XP – Windows 7 ta đều làm như sau:
– Và start ->Printers and Faxs ta được một hộp thoại các loại máy tính đang cắm vào máy của mình. Các bạn tìm xem biểu tượng máy in đang cắm trên máy tính của mình sau đó ấn chuột phải chọn Sharing ta được như sau: Ví dụ như hình dưới tôi có máy in là máy HP thì thường nó hiện lên hộp thoại của tôi là HP LaserJet 2020 các bạn hãy xem máy in của bạn là gì thì trong hộp thoại này nó cũng hiển thị tương ứng tên máy in của bạn.
Tiếp tục xuất hiện hộp thoại như trong hình dưới, Các bạn chọn Share this Printer sau đó chọn OK.
Để đúng tên hoặc đổi tên đi cũng được. sau đó chọn OK, như vậy là ta đã chia sẻ được máy in qua mạng LAN rồi.

Bước 2: Sử dụng máy khác đăng nhập vào máy tính này để có thể in được.

Để in được thì bạn phải kết nối với máy in đã share. Ở bước này các bạn thực hiện trên máy khách mà bạn muốn in nhé.
Có 2 cách để thực hiện phần này, tùy theo bạn làm cách nào cho tiện nhé.

Cách 1: Kết nối trực tiếp bằng IP:

VD: máy tính đang được cắm máy in (Chính là máy mà lúc đầu mình share máy in đó) có địa chỉ IP là: 192.168.1.102 thì khi mình gõ vào “RUN” sẽ là \\192.168.1.102, cách kiểm tra địa chỉ IP thì các bạn xem bài viết: Hướng dẫn kiểm tra địa chỉ IP của một máy tính. Còn bạn nào chưa biết mở hộp thoại RUN thế nào thì xem bài viết cách mở hộp thoại RUN trong windows
Các bạn điền IP vào hộp thoại RUN giống mình ở trên nhé. Sau khi điền IP vào và chọn OK ta được như sau:
Các bạn chọn đúng máy in đã Share ở bước 1: Sau đó click chuột phải vào chọn Connect hoặc click duble chuột trái vào cũng được. (Ở bước này sao ở trên của mình “HP laserJet 1020” mà ở dưới mình lại là “Samsung Universal Print Driver 2“? Cái này là do bài viết này trước mình viết nhiều bạn khó làm nên mình update lại bài viết. Và cái máy in HP của mình đã vứt đi và thay bằng máy SAMSUNG rồi.)

Cách 2: Kết nối với máy in bằng cách Add Printer

Cách này mình hướng dẫn với windows 7 trước nhé. Vì mình không cài XP nên mình chưa hướng dẫn được. :D
Đầu tiên các bạn chọn Start ->Printers and Faxs giống như ở trên bước 1, ta được như sau:
Tiếp tục các bạn chọn “Add a Printer” ta được như sau:
Các bạn chọn Add a network, Wireless or Bluetooth printer ta được giống như trong hình sau:
Các bạn chọn “The printer that I want isn’t listed” sau đó ta được như sau:
Các bạn chọn “Select a shared printer by name” sau đó chọn đúng tên máy tính mà đã share máy in sau đó chọn OK là được.
Như vậy mình đã hướng dẫn cách chia sẻ máy in trong mạng LAN. Ở bài này mình hướng dẫn 2 cách lấy nhưng các bạn nên sửa dụng cách thứ nhất sẽ dễ dàng hơn. Nếu dùng cách 1 không được mới dùng đến cách thứ 2 nhé.
hướng dẫn chia sẻ máy in qua mạng LAN hướng dẫn chia sẻ máy in qua mạng LAN
910 1

bài này mình xin hướng dẫn cách chia sẻ máy in qua mạng LAN để những máy khác trong cùng mạng LAN cũng có thể sử dụng được máy in. Ta thực hiện như sau:

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »